VĂN HÓA DOANH NGHIỆP Ở PHIL - MÔI TRƯỜNG CUỘC SỐNG PHẦN 1

Hi các bạn. Tony vẫn tuyển đều đều và khi nói chuyện với rất nhiều bạn thì Tony nhận thấy các bạn ngoài hỏi lương thưởng đãi ngộ cũng khá là quan tâm đến môi trường sống ở Philippines. Đa phần các bạn đều hỏi rằng bên đó có loạn không, có cướp bóc hay lừa đảo hoành hành không. Nay mạn phép ace cho Tony share dưới ống kính không chuyên về một góc nhỏ Philbiz.

Here we go!

1.Bên đó có lừa đảo nhiều không anh?

Đây là câu hỏi Tony nhận thấy khá nhiều các tấm chiếu mới quan tâm. Hiện nay thì trên mxh có rất nhiều fake news kiểu “lừa đảo việc làm lương cao” nên khi các bạn xem 1 tin thì nên check nguồn xem có chuẩn không đã. Theo một research trên hot100 hay còn gọi là 百度 thì kết quả như này  菲律宾博彩盘口几千个,最少三分之一是没有资质运营的,简称:黑盘 ( Philbiz có khoảng vài nghìn cty Pogo, ít nhất thì có 1/3 cty không có hợp pháp ở chính đất Phil và gọi là cty ma, đài giết heo theo ngôn ngữ mạng). Tỷ lệ trúng vào cty tốt khoảng 70-75% các bạn ạ.

Nhiều hay ít thì Tony không có con số cụ thể, nhưng lừa đảo thì có và vẫn đang tồn tại. Tuy nhiên, nghĩ lại thì ở đâu mà k có lừa đảo, VN chúng ta ngay quanh cuộc sống của chúng ta cũng có và luôn hiện hữu. Không thể tiêu diệt hết nạn lừa đảo trong ngày một ngày hai. Đó là lý do vì sao chúng ta cần chia sẻ để nâng cao nhận thức của cộng đồng. Tránh fake news, tránh được các cty ma, tránh được những kẻ lừa đảo.

2.Bên đó có loạn không anh?

Câu trả lời là có.

Trước đó có 1 băng nhóm tội phạm chuyên bắt người tống tiền hoành hành ở Cam và tụi nó di chuyển sang Phil. Khoảng thời gian cuối năm 2019 đầu 2020 cho đến hết 2021, cũng là thời điểm dịch hoành hành và cấm vận ác liệt nhất, tình trạng bắt cóc tống tiền cũng xảy ra nhiều nhất. Thậm chí là lợi dụng tâm lý anh em chỉ làm việc tại chỗ không được ra ngoài, không có hoạt động thể chất nhiều nên thiếu thốn tình củm, tụi nó dùng những thủ đoạn ( gọi là 仙人跳)tức là dùng gái gọi để dụ anh em ra khỏi hang rồi úp bô tống tiền, thủ đoạn cũng rất tinh vi và tàn ác.

Tuy nhiên, thì từ năm 2022 khi các lệnh cấm vận được gỡ, đi lại bắt đầu bình thường, gọi là new normal life đó, thì những vụ như trên cũng ít đi, song thực tế vẫn còn tồn tại nhé các bạn. Có thể đám đó lại mở đài giết heo và quay lại thủ đoạn cũ dễ lùa gà và ít dính đến hình sự hơn.

Người Phil cũng tham gia vào công cuộc khiến xã hội trở lên loạn nhịp như người Trung hay một số thành phần khác. Các bạn mà đi ăn đi nhậu thì cẩn thận với các cháu bé, không tip, không mua, không cần thương cảm. Vì móc túi hay ăn vạ rất nhiều. Từ bé được huấn luyện rồi đó.

Tiếp đến là những khu nghèo, ổ chuột thì tốt nhất đừng lui tới các bạn ạ. Nếu muốn trải nghiệm ở Philippines, các bạn bỏ tiền đi những nơi đẹp đẽ nổi tiếng, vừa thoải mái, vừa được tận hưởng cảnh đẹp, người đẹp, đồ ăn ngon mà dịch vụ sướng từ chân lân lên đầu. Còn đâu quanh quanh manila thì cứ làm việc, và sống yên ổn là vui lắm rồi.

Đi lại thì các bạn cứ lựa mà book grab thôi. Vì tỷ lệ bị cướp giật ít hơn so với đi taxi trắng or taxi vàng bên này. Thực tình thì bao năm đi taxi Tony chưa từng bị cướp hay bị lột sạch sẽ từ tiền tới điện thoại đồng hồ. Tuy nhiên, bạn bè đồng nghiệp xung quanh thì cũng từng xảy ra rồi nên mọi người cần hết sức chú ý. Đi đâu thì hẹn địa chỉ cụ thể, tốt nhất địa chỉ check map được.

 Buổi tối không nên đi một mình và không đi đêm hôm quá muộn. Khi đi thì không mang quá nhiều tiền hay giấy tờ quan trọng. Người lạ nhất là người TQ hoặc bản địa thì các bạn không hẹn tới nhà riêng của họ. Giả sử cần hẹn thì hẹn tới quán cà phê nào đó mình biết và gặp nhau trong đó. Còn các anh mà hẹn gái thì Tony không cần vẽ đường cho hươu chạy nữa =))

Tuy nhiên khi nói về những thứ dễ gây hoang mang như này thì Tony cũng phải nói thêm. Những thứ trên đây nó chỉ là vài dấu đen trong một tờ giấy trắng. Thực tế thì cuộc sống ở đây, cái vòng lặp ăn ngủ đụ ị vẫn diễn ra và vẫn rất rất nhiều người hăng say kiếm tiền. Và chúng tớ cũng đã chấp nhận những rủi ro này khi quyết định gia nhập Philbiz.

Câu hỏi là các bạn có dám chấp nhận không?

Liên hệ HR trực tiếp tư vấn và nhận job nhé các bạn. 
FB: Tony Dun
TG: @tonydun88