PHILIPPINES HỒI KÝ - MÀN ĐÊM Ở MANILA PHẦN BA

GIẢI CỨU CHÚ CHIM SA BẪY

* đoạn trong bar Hàn viết rồi nhưng thôi không share nữa. Haha người ta đánh giá, kể đoạn sau nối tiếp vậy*

Lúc đó cũng tầm gần bốn giờ sáng. Đầu cũng vẫn còn chút mòng mòng phê phê. Chắc bia còn chưa kịp hóa thủy hết nhưng tâm trạng có chút không vui. Đám bạn ba thằng đã lên xe với một cô em xinh tươi đi tăng tiếp. Mình thì bảo sẽ tự gọi xe về Solaier nên chờ uber để đi chuyến sau. Rồi bất chợt một phút bốc đồng Tony quyết định lang thang một mình từ quán bar đó qua khu seaside rồi chả biết ma đưa quỷ dẫn thế nào nhìn thấy ngay cái vịnh manila trước mặt.

Tầm gần năm giờ sáng, sương đêm vẫn còn chút lành lạnh nhưng phía đằng xa cũng bắt đầu hẩng sáng. Một màu xanh tím than yên ắng NÓ đưa mắt nhìn quanh cảnh vật trống vắng lạnh lẽo cô quạnh. Tính ngồi bờ biển ngắm bình minh lên rồi mới về nhưng cái mùi rác với mùi cứt mèo không thể nào mà ngửi được nên quyết định cuỗm đít về thẳng.

Về tới khu ký túc xá tắm và tranh thủ nằm chơi được hai tiếng thì mới lên ca. Một đêm rã rời, tơi bời vừa kết thúc. Mệt mà chả biết tiêu tiền để làm gì nữa. Mua vui cũng chẳng vui. Điều quan trọng là tí vẫn phải lên nhận ca và còn hẳn 12 tiếng dài đoàng phía trước đang chờ.

Tối vừa tan làm. Chưa kịp thay đồ thì một thằng đệ người China nhảy vào kéo đi bar tiếp. Năn nỉ nài nỉ xin đủ kiểu để NÓ dẫn đi nhưng mệt lắm rồi. Mình bảo tao chịu thôi. Không bar bủng gì hết. Đi ngủ. Thế mà dhs cu em đổi ý bảo đi ăn đồ nướng thế là lại đi. =)) Dễ như 4` vậy đó. Ngồi làm vài chai bia với mấy xiên nướng ở 1 quán ngay gần trạm đổ xăng đến 2h sáng thì cu em lại bảo đi gặp người yêu nên mình về trước.

Vừa tới nhà cởi đồ chuẩn bị khò thì điện thoại kêu.

“Mày đến cứu tao ngay!”

Sau đó điện thoại tắt.

Gọi mấy lần không ai nghe, cũng không liên lạc được. Ôi mẹ ơi! Lo thót con tim không biết nó làm sao nữa.

Rồi có 1 dòng tin nhắn. Hẹn cái địa chỉ và bảo đến cứu nó ngay.

Chưa biết xảy ra chuyện gì. Thì một hình ảnh giường chiếu bừa bộn gửi tới wechat của mình. Bảo đến giải cứu nhân sự đi từ chính wechat của cậu bạn.

À! Phù! Chắc đi chơi gái k đủ tiền. Phù tưởng chuyện gì to tát lắm! NÓ còn phải gọi thằng cùng phòng hùn thêm ít tiền đi cứu nét vì sợ không đủ. 

Gọi xe đi tới khách sạn bí mật ngay gần khu Shell. Bước vào phòng chưa biết gì đã thấy ngay một bảo an và một đám bốn con hĩm đứng chống nách còn thằng đệ mình thì đang không mảnh vải che thân ngồi lúm rúm như chó một góc.

“Có chuyện gì?” Mình quay sang hỏi nó thằng bạn.

Thằng ku chưa kịp mở mồm nói thì một mẹ đã nhảy vào tính động chạm mình. Sẵn vẫn còn chút men trong người. Mình cũng vằng ra rồi quát.

“Đừng có động vào bố mày! Có chuyện gì NÓI là được”.

Ultr lúc này một giọng the thé bắt đầu vang lên. Mình mới để ý mấy mẹ này tóc dài, trang điểm lòe loẹt, quần ngắn áo ngắn cũn cỡn, diêm dúa vcl, thân hình lại còn thô kệch như đàn ông. Thôi bỏ mẹ rồi gặp ngay mấy con chuyển giới rồi. Nó bảo.

“Thằng kia gọi nó để “làm việc” nhưng định làm lại không trả tiền, còn đánh nó, ảnh hưởng tới nhiều bộ phận trên cơ thể nó, nên giờ phải đền tiền cho nó….”

Nôm na là như thế. Thực tình Tony cũng k nhớ chính xác các con hĩm dổm đó nói gì. Mình chỉ bảo để yên tao hỏi nó làm sao. Bà mịa nó, con hĩm hãm đó vẫn cứ sồn sồn lên. Mình thì bảo đưa quần áo đây mà nhất định không đưa. Mỗi con  giữ một đồ nhất quyết không trả.

Tony quay lại hỏi thằng em mày “làm gì” chưa? Nó chỉ lắc đầu nhìn rưng rức chỉ chực khóc. Tony vẫn nhớ cái gương mặt thảm hại đó nhìn chỉ thấy hài không thấy thương.
Rồi mình quay lại hỏi con mẹ vừa mới nói đó.

“Bao nhiêu tiền?”

Mụ nghe thấy tiền là mắt sáng lên đòi 100 ngàn peso nó mới bỏ qua chuyện này. Ôi đkm. Nghe là lộn tiết lên nhưng mình vẫn phải giữ bình tĩnh vì thằng bảo vệ vẫn đứng đó và nó có súng nên mình vẫn đưa được phát hỏa lên. Nhưng giọng mình cũng đanh lại. Chửi thẳng luôn, đ*t mịa mày ở đâu ra mà 100k peso? Mụ một phát lột luôn cái áo ngoài để lộ hai quả silicon to chà bá xong cứ lấy tay đánh vào ngực. Ba con mẹ kia thấy thế cũng lột hết áo ra xong tự đánh. Vừa đánh vừa bảo nó đánh tao như thế này, đánh tao đầy người đấy. Đây chính trên người tao những vết này là bằng chứng đấy. Không trả tiền thì tao kiện cho mày đi tù tội hành hung, tội đánh người. Thằng bảo vệ đứng im nhìn không nói câu gì. Thằng cu em thì nước mắt ngắn dài rồi. Mình cũng hơi rối rắm chưa biết phải làm gì. Chắc phải gọi điện cho hành chính đến cứu nét chứ 100k peso giờ cũng không có. Vừa lôi cái điện thoại giơ lên thì mấy mẹ dừng bặt không tự vỗ ngực nữa. Con mẹ kia hỏi mày định làm gì? Mình cũng đánh liều nói.

Tao gọi cảnh sát! Cái tội lừa đảo, bán dâm.

(Thề lúc ý k nhớ ra từ bán dâm ( prostitution) mà tương luôn word-by-word  là sell sex , giờ nghĩ lại vẫn thấy lúc ấy quả là không đỡ được mà mình cũng ghê gớm vcd)

Ngay lập tức mấy mẹ bảo. Mày gọi cảnh sát tao sẽ kiện cho mày đi tù. Nhưng giọng điệu có vẻ không đanh như hồi đầu nữa. Tony máu nóng cũng vẫn còn trên đầu lại thêm rượu chưa bay hết. Ta lại xổ thêm một tràng tiếng Anh nữa. Đại ý là mày kiện thì kiện, một mình mày quen biết cảnh sát à? Mày cần tiền chứ gì? Mày đi kiện đi mày sẽ không nhận được một đồng nào hết.

Các mẹ vẫn cái bài ca nó đánh tao, nó phải bồi thường cho tao.

Mình cũng quạc lại. Tao dell thèm nghe. Tao hỏi bạn tao nó đồng ý kiện ngược lại không. Nhưng thực tình mình quay sang hỏi thằng cu em. Mày mua nó một lần hay một đêm bao nhiêu tiền. NÓI! Nó bảo một lần 5000 pê. Xong còn bảo đã làm gì đâu. Đến đoạn cởi quần ra là nó hãi rồi. Chưa làm gì thì nó đã gọi cả ba con kia vào xong giữ đồ ăn vạ không cho nó đi. Không có quần áo nó không đi đâu được.

Ui mẹ ơi ta lại điên lên. Quay lại bảo mấy mẹ kia vẫn chưa thèm mặc lại áo nhưng thôi k tự đấm ngực nữa. Mình bảo nó chỉ hẹn có một người tại sao bốn đứa đều vào? Nó đánh cả bốn đứa chúng mày à? Đứa nào dám giữ ví tiền của nó, tính ăn cướp à? Tao phải báo ngay cảnh sát. Xong thằng bảo vệ định giữ mình lại thì mình cũng hất vai ra bảo, tao cấm mày sờ vào người tao đấy. Mày thích bị đuổi việc à?
Rồi Tony quay lại bốn con hĩm giả kia bảo. Bây giờ nó chỉ gọi 1 con này thôi, đúng ra tao sẽ chỉ trả cho một mình mày. Nhưng tao sẽ trả cho cả bốn đứa mày với giá ban đầu. Mỗi đứa 5000pe. Nhận không?

Đù mé nó nhất định không chịu. Cứ đòi phải 100k xong lại tính đường đấm ngực ăn vạ.

Mình đúng kiểu quá tam ba bận bố mày bực rồi đấy. Mà cũng không hiểu sao đang nóng như kem vậy mà lại giơ được cái điện thoại lên. Mở cam ra bảo mày ngon mày đấm đi. Tao sẽ quay lại làm bằng chứng. Mày lột đồ của nó, bắt nạt và lừa đảo. Còn tạo bằng chứng giả. Tao sẽ gọi Amihan, nó là cảnh sát ở Pasay. ( Thực ra là tên cái lão bảo vệ trước cửa công ty mình chứ mình cũng chả quen anh cảnh sát nào). Ấy thế mà chiêu này có tác dụng nha. Bốn con mụ xì xào cái gì tiếng Tacalog mình cũng không hiểu. Xong nó bảo mỗi người 10k peso. Bốn người 40k. Mình bảo hoặc là 20k bốn người hoặc là không có gì. Lằng nhằng một hồi cuối cùng ba mẹ kia 5k còn con mẹ “bị hại” này thì 6k. Chốt đơn!

Cái lúc Tony mở tiền ra đếm để đưa. Đù! Nó sấn lại sờ vai bá cổ. “Po, one more po, one more”. Hic mình cũng hơi rợn rợn “mo mo” cái mả mịa ấy. Sướng chưa được sướng chỉ thấy mệt với bực mình à. Xong lấy lại quần áo cho thằng em mặc lại.Từ ấy mình cũng rất hãi ai gọi mình là po dù biết họ không có ý gì cả =))
Lúc về mình còn phải cho thằng bảo an 1500p. Nó đòi 2000 mình bảo tao còn phải gọi taxi về. 1500 thôi. Thế cũng gật!

Hai thằng đi ra khỏi khách sạn. Ra đến ngoài bắt đầu khóc lóc kể lể. Tony phải bảo. Ngậm mẹ mồm vào. Đàn ông đàn ang khóc cái gì. May đang canh ba gà gáy không người ta bảo tao bạo hành mày. Đi về ở cái tầng đậu xe tầng một, chưa kịp lên thang cuốn. Nó ngồi dưới cái chân cột khóc nức nở, bảo vệ lại ra nhắc còn đòi xem thẻ ID để ghi phạt. Tony buột mồm bảo người nhà nó vừa chết nên mới khóc. Xin không bị phạt mà xin phát được luôn xong đi lên. Mình bảo lần sau mày đi đâu, phải nói với tao. Nghiêm cấm chuyện như này xảy ra nữa. Không là dell anh em đồng nghiệp gì. Tao kệ cha mày đấy. Vâng vâng dạ dạ rồi hết một đêm nữa. Mai vẫn lại đi làm 12 tiếng!

Nếu Hà Nội đẹp nhất về đêm, thì Manila có lẽ sợ nhất về đêm.

Màn đêm ở Manila của các bạn như nào? Hãy kể cho Tony nghe đi!
Tìm việc liên hệ:
FB: Tony Dun
TG: @tonydun88
Thân chúc ace 1 ngày mưa bão ăn uống tẹt bô. Nhào zô nhận ziệc nhé!