MỘT VÒNG PHILBIZ - CHUYẾN ĐI RA BORACAY 6N5D

Hello các bồ. Tony vừa có một kỳ nghỉ phép năm và quyết định ở lại đi du lịch Philippines. Nay tranh thủ ngày lễ Good Friday nên rảnh rang ngồi làm cái review “tàu nhanh” cho các ace nhé.

Boracay (长滩岛)là một địa chỉ du lịch nổi tiếng thế giới cũng là một hòn đảo đẹp nhất nhì Philbiz. Các bạn đang sinh sống làm việc ở Phil thì nên ít nhất một lần ra đây để thưởng thức vẻ đẹp mê hồn của nơi này. Boracay là điểm đến đầu tiên trong chuyến du lịch 11 ngày này của Tony nên mình xin phép viết vài trải nghiệm thực tế khá là vui sau chuyến nghỉ mát 6 ngày tại đây nhé.

Lưu ý: Mình đi là để ăn chơi chác táng chứ hem phải đi khám phá với check-in :))

1. VÉ MÁY BAY VÀ BOOKING KHÁCH SẠN

Vé máy bay Tony book từ khá sớm trước khoảng 1 tháng lận. Mình đi du lịch cùng “người yêu cũ” (nyc) nên đặt một cặp vé từ MNL tới MPH,  giá 1 vé là  2300p khoảng 1tr VND/1 vé, rất là rẻ luôn nhé. Bạn có thể book trực tiếp trên web của hãng Cebu hoặc book qua đại lý cũng được. Nếu đang làm việc ở Philbiz thì không cần hộ chiếu vật lý, ảnh chụp là được.

Chúng ta sẽ bay ở T4 đi và các bạn nên đến sớm để làm thủ tục. Hôm mình đi gặp hai bạn China đi muộn suýt trễ chuyến bay, lý do là họ gọi tên các thứ bằng tiếng Anh mà mấy bạn lại không hiểu cứ mải nghịch điện thoại:) Các bạn đi du lịch cũng cần học thêm mấy câu tiếng Anh nữa đi nhé~

Khách sạn ở Boracay thì quá nhiều và đủ các đơn giá, địa điểm cho các bạn lựa chọn. Riêng Tony thì lựa Microtel, một khách sạn rất thú vị. Tý sẽ chia sẻ về nơi này cụ thể hơn. Mình đặt trên booking với mức giá là hơn 6200p/1 đêm, tổng 5 đêm là hơn 31k php. Lưu ý là ks này thì cần phải trả trước 5 ngày trước khi tới check-in nhé. Lúc đầu mình tính nạp qua thẻ ngân hàng nhưng vì bận quá quên mất đến hôm đi nạp thì vào thứ 7 ngân hàng đóng cửa. Đành ngậm ngùi nạp qua G-cash và mất 2% phí dịch vụ.

2. BẾN TÀU VÀ ĐIỂM ĐẾN

Chúng ta sẽ ngồi máy bay khoảng hơn 1 tiếng từ MNL là sẽ tới MPH. Đáp xuống sân bay thì bạn chờ trong nhà chờ một tí họ sẽ đưa hành lý ra. Nhận hành lý thì ra ngoài gọi xe Tuktuk để ra bến tàu nhé. Nếu cần thì có thể contact với bên KS ra đón nhưng giá hơi chát. Bên KS mình ở báo giá là 1800p/1 người trọn gói. Tony thì lựa ra thuê 1 em tuktuk giá hình như là 150p và tip thêm 100p cho anh kéo vali hộ:))

Ra bến tàu thì sẽ có người Phil hỏi giúp mình mua vé, sắp xe. Giá là 900p/1 người. Bạn cũng có thể tự mua nhưng mà hôm đó Tony mệt vật vã không muốn làm cái gì hết. Để họ đi làm, vali cũng họ kéo, lê mỗi tấm thân mệt mỏi đi theo.

Lên tàu ngồi khoảng chục phút là sẽ tới bến tàu ở đảo Boracay và đầu bên này sẽ có tài xế sẵn để đưa mình về tới KS. Giá đã trả ở đầu bên kia rồi nên các bạn không phải trả thêm lần nữa. Cất hành lý và ngồi lên xe là tới điểm đến. Rẻ hơn dùng dịch vụ của ks.

3. REVIEW KHÁCH SẠN

Microtel này nằm cách hơi xa khu trung tâm một tí. Trên đường đến khu resort này thì cảm nhận đầu tiên của Tony là vô cùng gần gũi, thân thương. Cảm giác mình đang về quê nhà VN mình vậy. Cũng sập bán rau bán đồ ăn vặt, nhà dân san sát nhau. Lúc ấy cũng tầm hơn 7h tối, nhìn đám trẻ con đùa nhau với mấy chú chó, ánh đèn hiên hắt ra ngoài con đường xóc như xóc ốc mà ta nói ta nhớ nhà tha thiết.

Khách sạn này nằm sâu phía trong, phải đi qua một ngõ hơi bé, lúc đầu tưởng chớt mịa gòi bị lòe đi chỗ nào đây nhưng khi vào bên trong thì rất là ưng nhé. Nhân viên dễ thương thực sự, chuyên nghiệp nữa. Mình và nyc lỉnh khỉnh đồ mà họ ra xách hộ từ ngõ, vào tới nơi đưa check-in xong lại vác lên tận phòng cho nữa.

Ở đây có bãi biển riêng, đẹp vô cùng đẹp và lại cực kỳ yên tĩnh. Thích hợp cho những người thích “trốn cả thế giới” như mình. Tony có kết giao với mấy người Châu Âu ở cùng đây. Trò chuyện về đủ thứ và cùng nhau đi tắm biển, đi tắm nắng, lên quán bar gần cạnh quẩy bia với bốc phét. Thật là sướng cái mồm khi lâu lắm mới được chém tiếng Anh =)) Khổ cái đi tắm nắng với bọn da trắng này thẹc là không đỡ được. Người ta tắm nắng xong họ hỏ rực hoặc nhìn khỏe mạnh hấp dẫn chứ như mình đú theo người ta mấy ngày về đen như mọi. Chán các bác ạ! =)))

Đồ ăn ở khách sạn này cũng rất hợp miệng. Bạn có thể lựa một bàn ngay cạnh bờ biển. Buổi tối hai người ngồi chill chill ăn đồ ăn ngon, uống vài vại bia mát lạnh, nghe tiếng gió rì rào qua những tán lá dừa và ánh đèn mờ mờ ảo ảo lãng mạn cực luôn nhé. Rất là tình. Các ông hiểu ý tôi rồi đấy!

Ngoài ra thì dịch vụ như dọn phòng, giặt đồ, xe đưa đón đều rất là oke. Giá giặt đồ rất rẻ, 500p/5kg, họ giặt sạch và gấp gọn ưng lắm.  Khách sạn xứng đáng nhận điểm cao và Tony cũng tặng họ 9/10 điểm trên booking.

4. ĐI LẠI VÀ ĂN UỐNG

ĐI LẠI

Đi lại trên đảo Boracay có thể gọi xe ôm, có thể book xe dịch vụ của khách sạn (thường là free nhưng theo giờ cố định) hoặc gọi tuktuk cũng được nhé. Tony ở khu hơi xa khu trung tâm, một lần đi tuktuk là 200p, ngày đi hai ba lần nên sẽ hơi bị tốn khoản này một tí. Nhưng đã đi chơi thì sợ gì mưa rơi.

Đi lại thì chủ yếu có 1 dãy đường chính đi các bãi Station  1, 2, 3. Các bãi này đều free hết. Bạn cứ xách dép lên và ra đó ngắm biển nghịch cát, chơi các trò chơi nhé. Thông thường mọi người sẽ lựa những khách sạn gần đó. Vì thứ nhất là nhiều nhà hàng, khách sạn, giá cũng cạnh tranh. Thứ nhì gần khu mua sắm ăn uống Dmall có thể tắm xong lên làm vài lon bia hay làm li cocktails xong về cũng vui á. Trong đó shop đồ lưu niệm cũng nhiều. Mình không máu mua sắm lắm nên chỉ đi xem qua.

Một cái cảm nhận trong chuyến đi này là Tony thật may mắn. May mắn vì hôm lựa ks run rủi thế nào lựa ngay vào cái Microtel nó hơi tách biệt. Ra khu Station 1&2 mới thấy người đông như quân nguyên. Tầm chiều tối họ ra đó đông lắm, Tây Tàu Hàn Nhật độc những người là người. Mà với một kẻ sợ chốn đông người như mình thì hơi rén =)))

ĂN UỐNG

Boracay là địa chỉ du lịch nổi tiếng trên thế giới. Ở đây đồ ăn đồ uống rất nhiều và đa dạng. Như đã nói Tony chuyến này là đi ăn chơi chác táng nên ăn tất cả những gì có thể. Từ đồ bản địa Philippino hay đồ Tây đồ Mỹ đến đồ Châu Á như Hàn Nhật Thái thậm chí là 一品鲜 của Trung cũng phải nhảy vào chén. Một điều cần chú ý là các món ăn ở đây rất ít rau và vì thế các bạn nên thủ sẵn ít thuốc lợi tiêu hóa đi cùng nhé. Mình thì ở Philbiz khá lâu và quá quen với việc ăn rau kiểu “một tháng đôi lần có cũng không” này rồi nên chả vấn đề gì hết.

Đánh giá chung là các món ăn ở Boracay đều ổn, giá cả cũng chỉ ngang ngửa ở Manila thôi. Đắt rẻ mình không dám đánh giá. Nhưng xin chia sẻ về hai trải nghiệm tốt nhất và tệ nhất về mảng ăn uống này nhé.

Quá ăn mà Tony cảm nhận là tuyệt nhất là Thai Basil Restaurant, các bạn nhất định phải thử nếu có dịp ghé Boracay nhé! Ưng lắm mà nhân viên thân thiện cực kỳ luôn. Họ hỏi mình là người Thailand à? Mình bảo không, mình là người Việt Nam và họ bảo dạy họ mấy câu tiếng Việt đi, họ thích người VN lắm. Thích Nguyễn Tiến Linh nữa :)) Riêng khoản này là 10 điểm rồi nhé. Đồ ăn thì hợp khẩu vị và ngon hơn mấy quán Thái ở Manila rồi. Lần đầu tiên mà Tony ăn xong phải gọi thêm mang về nhà ăn tiếp. Ưng nhé!

Quán ăn mà Tony cảm thấy tệ nhất có lẽ thuộc về Diamond Water, chỉ phần phục vụ đồ ăn thôi nhé, còn phần làm resort khách sạn thì mình không bình luận. View của họ rất đẹp, nhìn thẳng ra biển đúng chỗ đẹp nhất nhì khu trung tâm. Nhưng vào hỏi có lobster không thì không có, hỏi có hàu có ngao sò ốc hến gì không cũng không có. Trong menu có BBQ thịt nướng mình hỏi để gọi mà cũng không nốt. Hichic. Nhưng cuối cùng vì trời giữa trưa nắng nóng lười đi nên vẫn quyết sẽ gọi ba món khác lên để thưởng thức. Nhưng mà mình chờ 30p chưa thấy mang cho cái đĩa với cái thìa, trong khi khách đến sau họ ngồi ăn uống rồi hai đứa mình vẫn bị bỏ lơ như kiểu cố tình bị cho lãng quên. Lúc ra hỏi thì không nhân viên nào tiếp chuyện, có 1 cô chắc quản lý nhà hàng còn phải hỏi rõ đã order quá 20p chưa, rồi không nói thêm câu gì đi đâu mất hút. Đồ uống cũng vậy mình giục lần thứ 2 là sau 40p rồi vẫn chưa thấy làm cho mình. Bực lắm ấy:)) Tony thì đã quá quen với việc gọi đồ phục vụ chậm của người Phil, nên không thấy gì lạ lẫm, chỉ là hơi khó chịu. Nhưng nyc thì lại là câu chuyện khác =)) Sẵn sàng đánh giá 1 sao và cho vào danh sách không bao giờ quay lại.

5. VUI CHƠI GIẢI TRÍ

Boracay có rất nhiều dịch vụ vui chơi giải trí từ đơn giản tới mạo hiểm. Nếu các bạn ham mê đi khám phá nơi này, hãy thử sức với một vài lựa chọn này nhé.

ĐI DU LỊCH CÁC ĐẢO
Bạn có thể thuê riêng hoặc thuê ghép ( nên thuê ghép) một chiếc tàu nhỏ để đi tham quan vịnh biển trước mặt. Nhất định phải ra biển ngắm hoàng hôn 1 lần nhé. Nếu không sẽ lãng phí chuyến đi này lắm lắm.

LẶN BIỂN

Có khá nhiều điểm lặn ngắm san hô. Giá cũng same same những nơi khác mà Tony từng đi. Được cái là bãi san hô ở đây nó đẹp gấp trăm ngàn lần mấy chỗ cũ từng đi :)) Các bạn nên xuống biển một lần cho thấy thế giới ngầm nó đẹp như thế nào nhé.
Ngoài hai cái trên thì còn có dù bay, thuyền buồm, lướt ván, kayak vân vân và mây mây.

6. NHỮNG ĐIỀU CHÚ Ý KHÁC

Một trong những điều các bạn cần lưu ý là ở Boracay mạng di động 4G 5G hơi bị lởm nhé. Mình gần như off không online khi nào mấy. Trừ khi về khu ks, mà ở ks Tony ở thì cũng bị hạn chế mỗi người chỉ được 1 thiết bị đăng nhập vào mạng thôi.

Hãy chuẩn bị một vốn tiếng Anh kha khá để còn giao tiếp, đặt đồ, hỏi đường và vân vân khác. Không phải lúc nào cũng có gg và chắc chắn là không phải lúc nào gg cũng đúng.

Các mặt hàng cần thiết như siêu thị, nhà thuốc, mỹ phẩm đều khá là sẵn và nhiều nên các bạn không cần gói hành lý quá nhiều. Cứ nhanh gọn lẹ, chill là chính.

Có rất nhiều kỷ niệm đẹp ở chuyến đi Boracay này. Tony chân thành khuyên các bạn sắm một cái ví đeo lưng. Vừa an toàn mà lại là thước đo phẩm giá nữa. Khi bạn đã cố nới hết cỡ dây đai mà vẫn chật, đừng buồn chỉ là bạn đang thực sự enjoy cuộc sống. Khi bạn nhận ra rằng cái dây đai nó lỏng dần ra rồi thì cũng đừng vội vui, chỉ là tiền trong ví bạn mỏng đi thôi chứ bạn không gầy hơn đâu.

Boracay 2023

By Tony Dun 

Liên hệ tìm việc: 
FB: Tony Dun
TG: @tonydun88