CHUYỆN PHILBIZ - BẢO QUAN

Hiện nay bảo quan là một dạng luật “bất thành văn” để các bạn có thể nhập cảnh Philippines an toàn. Nói một cách khác việc bạn mua bảo quan cũng là một dạng mua một cái bảo hiểm giúp bạn dễ dàng vượt qua được hàng rào an ninh tại sân bay và nhập cảnh an toàn vào Philippines.

Liên quan tới vấn đề Bảo quan này Tony xin chia sẻ một vài quan điểm cá nhân hy vọng giúp ích cho các bạn đang băn khoăn về vấn đề này.

Bảo quan có nhất thiết phải làm không?

Câu trả lời là không. Bạn phải nhớ mục đích bạn đi chuyến này là đi chơi, không có vấn đề gì thì không có hải quan nào mà không cho bạn nhập cảnh cả. Vì bạn đi chơi, bạn sẽ tiêu tiền ở đất nước họ nên họ sẽ hoan nghênh lắm.

Vấn đề là bao nhiêu người trong số các bạn qua đây mà ngay từ đầu là mục đích du lịch thuần tuý?

Câu trả lời là trên 90% là không phải. Nếu hải quan họ “đánh hơi” được bạn sang Phil với mục đích khác với visa của bạn. Họ sẽ chặn và cho bạn về, bạn rất có thể bị cấm nhập cảnh trong vòng sáu tháng hoặc bị cấm vĩnh viễn. Đã quá nhiều sự việc như vậy xảy ra nên mới phải sinh ra cái bảo quan này.

Tại sao hải quan lại đánh hơi ra được?

Các cụ dạy là có tật giật mình. Nhất là các bạn chưa đi bao giờ tâm lý rất kém, thấy khó là y rằng mặt xanh mét, chân tay bủn rún, giọng nói run cầm cập những dấu hiệu để HQ họ nhận ra bạn “đang có vấn đề”. Mặt khác là do các bạn tiếng Anh rất yếu, không nói nổi năm câu với HQ thì họ cũng sẽ rất nghi ngờ đó.

Bảo quan ở đâu?

Thiết nghĩ các bạn lên hội nhóm hú một câu thì nhan nhản người vào tìm hiểu. Các bạn nên check lại độ uy tín của người cung cấp dịch vụ, tính cả yếu tố tâm linh nữa nếu bạn muốn. Về cơ bản thì hầu hết các công ty uy tín, chính quy họ sẽ làm bảo quan cho nhân viên ( Vé máy bay có thể sẽ yêu cầu ứng viên tự book nhưng bảo quan thường là sẽ chủ động làm). Bạn nào dư giả thì mua hai tấm bảo hiểm cũng được nếu thích tiêu tiền. Đương nhiên là làm HR hầu như ai cũng có “nguồn” để “kết nối” làm này làm kia nhưng trong phạm vi bài này Tony không giới thiệu ai hết.

Tony gia nhập Philbiz từ thời Bảo quan chưa có khái niệm là gì. Bao năm nay mình cũng không chủ động sử dụng dịch vụ bảo quan của bất kỳ ai VN. Bởi vì, trước giờ nếu muốn làm bảo quan thì công ty sẽ chủ động làm và cũng khá là mượt mà ổn áp nên cơ bản cũng không cần sử dụng thêm dịch vụ ngoài. Cá nhân mình tiếng Anh cũng tạm ổn đủ dùng nên không thấy Bảo Quan quá quan trọng.

Tuy nhiên, để tránh các rắc rối không cần thiết và để giúp ích cho việc thông quan thuận lợi thì lời khuyên là các bạn nên check đen trước cũng như nên lựa một bên làm Bảo Quan uy tín để trải thảm trên con đường gia nhập Philbiz nhé. Các cụ dạy rồi, có thờ có thiêng, có kiêng có lành.

Chúc các bạn may mắn!