MỘT VÒNG PHILBIZ - CHUYẾN DU HÍ STILTS CALATAGAN

By Tony Dun
Author

Hầu như tháng nào team HR của gia đình Gotech cũng phải rủ nhau đi chơi một lần. Bạn nào muốn làm HR thì mời em vào team anh nhé. Tony cơ bản mà nói thì bận sml nhưng vẫn giành time đi cùng anh em và giành cả time để viết lại review cho các bạn khác muốn đi tìm chỗ để giải tỏa áp lực cuộc sống nữa. Cứ chill đi khi đời cho phép nhé. Ở Manila chúng ta sống như những con người máy rồi, thi thoảng trốn đi làm người tí cũng vui và biết rằng mình không lãng phí thanh xuân.

Hôm rồi team mình có kết hợp với một team khác cũng người của cty đi biển Stilts này. Thiệt tình là trước khi đi mình không có khái niệm gì về cái chốn này. Tụi nhỏ rủ đi thì mình đi thôi. Xong tụi nhỏ giao luôn trách nhiệm cho ông anh phải sắp xếp lịch trình ăn chơi đàn đúm cho tụi nó. Lý do là “anh biết tiếng Anh thì anh làm đi cứ để phải giục”. Cám ơn các em tôi!

Thì đi!

1. GIAO THÔNG ĐI LẠI

Team mình hôm đó tổng là 22 người phải chia làm hai xe để đi. Bọn mình thuê xe của người bản địa. Bạn nhắn tin địa chỉ đón, địa chỉ đên, thời gian đón và số người họ sẽ sắp xe và báo giá. Đơn giản vậy thôi đó. Bọn mình thuê 2 xe đi cho khỏe. Cơ bản thì xe khá ổn, vừa người vừa đồ ăn uống và các thứ nhưng vẫn rộng rãi thoải mái.

Team Tony hẹn nhau lúc 5h để muộn lắm thì 5h30 đi cho sớm. Nhưng cuối cùng thì vẫn phải 6h mới khởi hành. Lý do đi sớm là hôm chủ nhật dễ bị tắc đường, phải cuốn gói sớm cho lẹ. Cơ bản thì anh em đều thiếu ngủ trầm trọng nhưng lên xe vẫn phải quẩy bank nóc nhà đã. Ăn uống rồi trò chuyện, có gì oán hờn thế giới sẽ kể ra hết. Nghe nhạc chill chill một tí có hơn ba tiếng đồng hồ là tới :))

Tony nhỡ mồm bảo tiếc là không có trải nghiệm kinh hoàng như lần trước làm tụi nhỏ suýt thì uýnh cho một trận. May là vẫn phải giữ lại cái mỏ để còn làm thông dịch viên. Đấy nhé, biết thế mạnh của mình là gì không sợ bị bắt nạt ở Philbiz này đâu nhé.

2. VUI CHƠI Ở STILTS

Xe tới nơi và tài xế sẽ đưa bạn vào tận bên trong để mua vé. Giá vé vào hôm đó là 730p/1 người. Bạn cần thuê thêm một cái chòi nữa để ngồi, ăn uống, để đồ các thứ. Nhóm mình 8 người là thuê 1 căn chòi giá 1250p nữa. Bạn đặt xong họ sẽ đưa một cái đồng hồ. Lúc về nhớ trả lại đủ, thiếu một cái là 150p nhé.

Lúc vào thấy ưng mắt lắm. Nhiều cây xanh lắm, dù giữa trưa ở ngoài nóng há mồm nhưng vào chòi ngồi thì vẫn mát rượi. À, là do phía trên có quạt giá. Nhưng có cây xanh thì  vẫn mát mẻ nhé!

Hạ đồ xuống đi xung quanh xem. Ultra! Đây là một khu resort rất rộng và đẹp. Đẹp lắm luôn ấy. Bãi biển rất là sạch, dù cát không được mịn lắm nhưng trắng phau và biển thì xanh miết. Đặc biệt có khu nhà ở xây trên biển trông ưng lắm. Bác nào có nhiều thời giờ hãy book một căn qua đêm cho nó hưng phấn nhé.

Gần ngay sau bãi biển là khu bể bơi rất là ưng. Tony giành hẳn 1 tiếng buổi trưa nằm giả vờ ngủ trên đó xem có em bikini nào chạy ra không mà hú hồn các bác ạ. Toàn các bà các mẹ u50 ra tắm với mấy anh mỡ màng nổi lều phều. Đau mắt quá phải chạy lại chỗ chòi nghỉ của đồng đội.

Ở khu chòi bạn sẽ thấy khá riêng tư vì có mành mành che. Có bếp nướng BBQ nhưng đồ phải tự chuẩn bị nhé. Nhóm mình cũng chuẩn bị một ít mang đi. Nhưng họ bảo hết than rồi phải mua than thêm 300p. Rồi phì phạch ngồi nhóm bếp với quạt lửa để nướng. Méo mó rồi cũng có thịt thơm. Ý là gọi nhà hàng họ mang ra thịt thơm phưng phức, bia mát lạnh và nhạc chill chill từ cái loa tự mang đi. Anh em ngồi đánh chén no say ai mệt thì ngả lưng luôn ở đó, ai không mệt thì đi bêu nắng cho nó rắn rỏi con người lên. Ở Manila trắng xanh trắng vàng nhìn hãi lắm.

Tầm chiều nắng chưa bớt nóng lực nhưng phải phi ra mà chơi thôi vì 5h chiều là phải về rồi. Một team thuê thuyền đi ngắm vịnh biển, lặn ngụp ngoài xa. Rẻ lắm! Bé đồng nghiệp bình luận thế. Bảo anh với đội ra thuê đi. Nhưng hôm đi Sepoc mới lặn ngụp xong nên ai cũng ngán. Tính ra thuê cái watermotor mà không oke lắm nên cả đội lựa chơi trò đi motor đường rừng. Vừa đẹp 8 mống 4 nam 4 nữ chia 4 xe tính ra có 400p/0.5 người thôi ( giá là 1 người ngồi đầu 1200p, người ngồi sau 400p tổng là 1600p cho 2 người. Nếu Tony nhớ không nhầm là như vậy, mình đáp bill đi rồi nên k nhớ chính xác giá nữa).

Trước khi đi sẽ được training một vài vòng nhưng team này toàn bọn cứng đầu. Lượn một vòng bé thấy ổn là chiến luôn. Hai anh hỗ trợ một trước một sau nhưng cứ phải vào rừng đường xóc với ngoắt ngoéo thì chúng nó rỉn ga lên đua nhau. =)) Cứ tưởng mấy bạn nữ ngồi sau sẽ sợ cơ nhưng không ạ. Càng thế lại hú lên càng hăng =)) Team Gotech chất như nước cất luôn nhá! Đoạn vòng ra đường cạnh biển chụp ảnh kỷ niệm rồi lại vòng vèo một hồi để về khu tập kết. Đi có 45p thôi mà nó đã và nó vui.

Đoạn hồi 5h chiều chuẩn bị về mà chả muốn về. Hoàng hôn buông xuống, không gian trầm lắng như muốn kéo người ta ở lại. Mấy anh em chụp ảnh check-in mà không muốn về ấy, tài xế thì giục liên tọi vì quá giờ rồi. Lưu luyến lắm nhưng vẫn phải về thôi. Hên là team Tony  ra cái là về luôn. Team còn lại vì anh xế chờ lâu nên làm cuốc xe khác mới quay lại đón.Ai dè tắc đường chưa kịp quay lại =)))) Tụi nhóc phải chờ tới 8h tối mới về. Team Tony thì 9h rưỡi về tới Shore. Mọi người tắm ù phát rồi lại ngồi chung bếp lẩu làm bữa nhậu đến khuya. Sáng hôm sau đi làm như bình thường.

Nếu các bạn online mxh chỉ thấy những tin tiêu cực, những góc nhìn xấu xi ở Philbiz. Vậy là bạn chưa nhìn đúng nơi đúng chỗ rồi. Cuộc sống ở Philbiz không màu hồng nhưng cũng chẳng màu đen. Nó là sự hăng say làm việc, hết mình vì công việc nhưng cũng sẵn sàng hết xèng vì thanh xuân đầy màu sắc nữa. Những gì mà chúng tớ đang làm nó không phải là để che đậy đi cái sự thật trần trụi mà khốc liệt của Philbiz. Nó chỉ là hãy cảm nhận và lựa chọn cuộc sống cho đúng, đủ và đẹp.

Thân!

By Tony Dun 

Liên hệ tìm việc: 
FB: Tony Dun
TG: @tonydun88