MỘT VÒNG PHILBIZ - ĐƯA NGƯỜI RA ĐẢO PHẦN 1

Nếu nói về ra đảo mà là đảo hoang ở Philbiz lần đầu năm 2017, Tony sẽ chia sẻ về kỷ niệm đó trong một dịp khác. Hồi nay cứ nhắc tới đảo là người ta giật mình nhưng Philippines vốn dĩ là một quần đảo quốc gia, chỗ nào mà không phải đảo chứ. Nhiều đảo đẹp vô cùng và cực kỳ nổi tiếng. Nay Tony sẽ review về một đảo cũng bình thường thôi nhưng sẽ rất phù hợp cho những ai muốn tranh thủ ngày off chạy trốn khỏi cái máng lợn Manila nhé.

CHUYẾN DU HÍ RA SEPOC BEACH

Here we go!

Tony không có nhiều time để sắp xếp lịch trình đi chơi nhiều nên phần lớn thời gian chuẩn bị cho chuyến hú hí này là bác Huy Le một trong những lão làng đầu têu ở đây. Tony chỉ giỏi mảng dụ dỗ anh em đi ăn chơi du lịch thôi. :)) Nhắn tìm đồng đội là nếu mà bạn nào cũng có máu đi chơi thì vô ngay Gotech  nhé. Welcome welcome

5h30 SÁNG KHỞI HÀNH

Tụi mình đều ở khu shore nên dễ tập trung, mấy thanh niên ở Makati đều ghé qua shore tá túc từ hôm trước nên đúng giờ là lên xe. Chuẩn bị chút nước uống và đồ ăn nhẹ xách lên xe là đi.

 

Lộ trình đã được set up khá là ổn. Cả map chạy bằng cơm và map chạy bằng điện đều chuẩn chỉ. Tài xế trẻ trung, chiều khách, tay lái rất là êm. Cũng cùng một nửa đường như hôm đi Bãi Dừa mà êm ái và thư thái gấp vạn lần. Hồi hôm xanh mặt hút chớt vụ Bãi Dừa vẫn còn dư chấn. Nay bớt rồi.

 

Trộm vía đi hôm cuối tuần nhưng đi sớm nên không bị tắc đường như hôm đi Tagaytay. Xe cứ bon bon chạy gần tới nơi là một đoạn đường vòng qua eo biển gì không biết tên nhưng đẹp hớp hồn. Cảm giác giống như đi Bán đảo Sơn Trà của Đà Nẵng thân yêu. Gợi nhớ đến quê nhà và hồi hộp xem biển này có đẹp như lời đồn không.

6h57 KHU CHỢ DÂN SINH

Xe dừng lại ở một khu chợ dân sinh, Tony không nhớ rõ tên là gì nhưng cái ấn tượng đầu tiên đó là y như chợ Việt Nam. Họ thấy tụi mình xì xồ cái tiếng Việt và họ nhận ra và nói “They’re Vietnamese. Hello Vietnam”. Giờ thì mình đã hiểu sao các bạn Tây sang VN lại thích đi chợ đến vậy.

Chợ bán rất nhiều đồ từ hải sản tươi sống tới thịt cá hoa quả. Đội nhà Tony chia làm hai một nhóm thanh niên nghiêm túc đi mua đồ hải sản để làm đồ nướng BBQ và một nhóm lượn vượn chụp choẹt check in mua hoa quả đồ sáng. Biết thế ở Shore đã chả mua gì. Ra đây gì cũng rẻ và tươi roi rói. 20p một cái ngô luộc và 20p một ống lạc luộc. Đúng món tủ để nhậu nhá.

Lần trước đi là trả tiền mua tour nhưng mà miếng nước chả có. Nhạc nhẽo thì “ anh có loa nhưng tưởng tụi em mang đi rồi”. Rút kinh nghiệm lần này nhóm mang hẳn hai cái loa xịn xò, vừa ngặm ngô vừa nghe nhạc vừa chém gió rất là vui và xôm.

8h19 ĐẾN ĐIỂM DỪNG XE

Gần tám rưỡi là xe tới khu resort ven biển. Nhưng lần này mục tiêu của nhóm là bãi Sepoc nằm trên một hòn đảo. Xe tự thuê cả ngày nên tài xế sẽ chờ ở khu khách sạn. Anh ta cũng nhiệt tình chỉ giúp mình giá thuê thuyền các thứ. Người Phil cũng không tệ như mọi người nghĩ đâu nhé. Họ cũng nhiệt tình và chân thành cực kỳ. Chủ yếu là cách mình đối xử với họ như nào nữa.

Cả đội 8 anh em ngồi một thuyền du lịch cũng khá xinh. Trông xa thì thấy bé bé chứ lên rồi thấy cũng rộng hen. Thuyền khởi hành và cái khu khách sạn lại bé dần đi nhưng hiện thêm ra nhiều khu khác trông rất là đẹp và tươi mới. Khu này du lịch chưa hoặc không được đầu tư rầm rộ nên đa phần toàn dân bản địa đi, trông nó có yên ắng lạnh lùng. Nhưng riêng cá nhân Tony lại thích như thế. Manila chưa đủ ồn ào sao?

9h28 ĐI ĐẾN ĐIỂM ĐÍCH

Trước khi cập bến Tony kịp ghi lại một đoạn clip ngắn về nước biển ở đây. Nước biển màu xanh ngọc đẹp nức lòng. Gió biển vừa phải đưa những luồng không khí tươi mát ngập tràn buồng phổi vốn đã ô nhiễm nặng bởi không khí ở Manila. Cái cảm giác chờ đợi hồi hộp trên thuyền tới lúc nhìn bãi biển cát trắng tinh và làn nước trong xanh sạch sẽ thật là muốn lao xuống biển luôn ấy. Kiềm lắm!

Trên đảo nói thành thật là không có nhà hàng khách sạn gì. Có mấy chòi để ngồi thuê với giá rất bèo ngang với li trà sữa. Có lẽ nhiều người sẽ không thích thú nhưng Tony thì mê lắm. Cái nét thơ mộng hoang dã này làm ta cứ xao xuyến đến xuyến xao. Hết luôn từ để tả.

 

Mấy thanh niên nghiêm túc đã sắp than, khò bếp  (cái này mua ở chợ trước rồi), vỉ nướng và đồ nướng. Mấy anh thổ địa cũng phì phạch quạt hộ cho than nhanh bén lửa. Đồ nướng sẵn sàng xèo xèo rồi. Bia bọt nước ngọt đã rải sẵn. Riêng nhóm sống ảo thì vẫn mải mê với từng khung hình từng shot ảnh. Tụi nhỏ chê anh Tony chụp gì mà xấu zữ nên thôi mình đứng làm mẫu vậy.

PHẦN 2 TONY SẼ CHIA SẺ VÀO HÔM SAU. GIỜ MUỘN QUÁ RỒI ĐI NGỦ ĐÃ!