PHILIPPINES HỒI KÝ - PHÚT BỐC ĐỒNG

By Tony Dun
Author

Trước đó mấy đêm đang ngủ thì bị gõ cửa làm phiền. Cả phòng bị vào gọi dậy để kiểm tra hành chính xem có ai đêm ra ngoài không xin phép không. May đêm đó mình ngoan ở nhà. Nhưng có hai thanh niên rủ nhau đi đâu không biết đã bị ghi lại. Có điều gì đó kỳ lạ ở đây. Hôm sau đi làm, đến khoảng 3h chiều thì cậu cùng phòng làm bên xuất khoản lên công ty kết toán lương. Mình thấy cũng hơi là lạ. Cty này không trả lương theo tháng, nó tích lũy dồn lại ở tài vụ đên khi nào nhân viên về nghỉ phép hoặc nghỉ hẳn mới trả một cục luôn.

Khác với những người khác qua tài vụ để ứng tiền thì anh bạn này phải qua tài vụ để nộp tiền. Mình thấy có gì đó sai sai. Bình thường hàng tháng đã có tiền sinh hoạt phát riêng, ai cần thêm thì qua tài vụ lãnh thêm thôi. Chưa thấy ai qua nộp bao giờ. Sau mình mới biết cậu này đêm hôm trước xuống sòng bài chơi thua tiền, vay tiền lãi cao trong casino và tiếp tục thua hơn 20 vạn tệ nên đã dùng “thủ thuật” để lấy tiền của công ty bù lại tiền vay nặng lãi.

Cụ thể là hai thanh niên đêm đó xuống Solaier chơi bài. Một thằng thua hết thì gọi một em lên khách sạn giải đen còn một thằng vay nặng lãi 20 vạn tệ để gỡ cuối cùng thua hết cả vốn lẫn vay. Bị bọn nó bắt lại yêu cầu chuyển trả tiền mới được thả ra. Bọn nó gửi cho một đoạn clip một thanh niên mặc độc cái underwear treo thẳng đứng và bị dùng dây da đánh bầm tím hết vùng eo với lưng lên. Nó bảo trong 24h phải trả đầy đủ vốn và lãi không thì thằng bạn kia sẽ lên giá treo như vid. Vậy là cậu này nghĩ ra một kế là về công ty, lúc xuất tiền cho khách gọi 10 vạn sau đó chuyển tiền cho bên cho vay kia rồi cố tình nhập sai mật mã để thẻ bị khóa. Sau đó báo thẻ chết rồi. Liên tục hai lần trong một buổi chiều. Đến tối vẫn về vẫn nói chuyện bình thường với anh em trong phòng. Cứ tưởng thương vụ đã trót lọt vì cậu kia cũng được nhả ra rồi. Còn cho mình xem clip bên kia gửi qua giọng vẫn cợt nhở lắm.

Đến 11h đêm hai thanh niên lại rủ nhau xuống dưới Solaier để tiếp tục gỡ vụ hôm qua. Vừa đi chưa được bao lâu thì cả phòng bị vào kiểm tra đột suất. Cũng bị chất vấn chút chút nhưng thú thật mình không biết những sự việc phía trên. Ai cũng không biết chuyện gì cho đến khi lão hành chính vô phòng kể lại từ đầu chí cuối cho anh em. Nào là đi tìm tụi nó như nào, công ty phát giác quả kướp trên giàn mướp như nào, rồi quyết định của giám đốc yêu cầu đền bù và xử lý như nào. Có vẻ họ muốn nhờ mồm anh này để nói cho tụi mình biết rằng các hoạt động của tụi bây đều bị theo dõi hết đó. Nên là đi làm thì phải biết điều chút chút. Nhất là làm liên quan đến tài chánh thì phải tiết chế lòng tham cũng như đủ bản lĩnh mà giữ mình.

Hai cậu kia đều bị cho nghỉ. Tiền lương tích lũy không đủ trừ nên phải chuyển từ trong nước trả lại mới lấy được hộ chiếu để về. Đi làm bên ngoài là vất vả, tiền tích lũy thì khó tiêu thì dễ. Nên các bạn hãy thực sự nghiêm túc với bản thân, trách nhiệm với công việc và luôn biết cách kiềm chế sự bốc đồng lại. Thời nay làm không khó như thời Tony vì ai cũng biết về nghiệp vụ nhưng khó hơn vì người quá đông mà miếng bánh thì chỉ có hạn. Hãy tìm hiểu kỹ và chuẩn bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng cũng như bản lĩnh trước khi nghĩ tới việc sẽ dư giả.

By Tony Dun 

Liên hệ tìm việc: 
FB: Tony Dun
TG: @tonydun88