MỘT VÒNG PHILBIZ - CHUYẾN DU HÝ CỦA CÁC HRS HỒI 2

HỒI 2 - BIỂN BÃI DỪA

Sau màn di chuyển có phần kịch tính và gay cấn thì các HRs cũng đã tới nơi an toàn.  Bỏ qua những khúc đi xe nẩy tanh tách thì lúc xuống đến khu resort là anh em cũng lấy lại chút cảm tình. Nhìn bãi biển cũng hơi bị thích ấy. Nhớ lắm cái mùi không khí mặn mà hơi biển thật là khó cưỡng nổi muốn ra nghịch ngay đó. Nhìn vịnh biển màu xanh ngọc lam đẹp lắm, nhìn phát là say nắng luôn ý. Lại được cá bãi cát trải dài sạch sẽ không rác không thú nuôi, ta nói muốn cởi đồ chạy ra xõa ngay ấy.

Ngặt cái là  anh em ai cũng mềm nhũn thì thiếu ATP rồi. Mọi người vô quán ăn để đặt đồ và gọi một khay cơm bản địa to đoành. Dẫu biết rằng ở xứ Philbiz này thì mọi dịch vụ đều chậm nên anh chị em cũng cố gắng chờ lắm. Nhìn ngồi cái dãy bàn bên cạnh cứ lên đồ nườm nượp xong ngoảnh đi ngoảnh lại không thấy ai mà mấy anh em chỉ biết ước. Nhìn nhau mà nuốt nước bọt ừng ực. Giá kể được đặt trước tới chỉ việc ăn thì ấm cái bụng lắm. Nhưng thôi súc miệng mấy chai bia trước cũng được.

Mấy anh chị em tranh thủ ra làm vài tấm sống thật sống ảo đăng chờ cơm được dọn lên. Một tiếng sau thì cơm nước đã sẵn sàng. Nguyên cái đĩa dài đoàng, trong là cơm và bên ngoài là đồ mặn. Rất là Philippines. Đói quá rồi nên anh em ăn uống nhiệt tình lắm. T thì không ăn nhiều nên không biết đồ ăn toàn bộ ra làm sao. Nhưng có thử món xúc xích và thịt nướng thì thấy oke. Đồ Phil như vậy là ngon lắm rồi. Một đĩa cơm to đoành chà bá giá 5000p. Thêm nước uống các thứ tổng thiệt hại tầm 7500p thôi chia 10 người thì cũng nhỉnh hơn bát phở + ly trà sữa ở Manila một tí. Giá này và đồ ăn vậy là đẹp rồi đó.

Ăn xong thì mọi người rủ nhau ra bể bơi vô cực tắm tiếc là chỗ đẹp nhất bị chiếm rồi nên T và mấy anh chị ra ngồi ở chòi lá ngoài bờ biển. Trước khi đi đã phải đặt ngay dịch vụ massage  để trải nghiệm cái cảm giác bị dẫm đạp nó ra làm sao. Nằm phơi thân ở một cái chòi hai anh em được hai nhân viên Phil vào massage. Các bạn nhớ mặc xà lỏn hay quần bơi nhé. Quần dài hoặc quần soóc là bắt cởi ra đó =)). T cứ tưởng là Thai massage nhưng hóa ra là oil massage. Không phải món khoái khẩu nhưng vẫn cứ ổn. Nhân viên làm chuyên nghiệp, tay chân lưng cổ đầu ấn phát nào là sướng phát đó. Gió biển thoang thoảng, cảnh đẹp người ấn có tâm là mình ngủ liền á. Giá dịch vụ này là 450p/1 người cho bài  massage tầm 1 tiếng. Rất là ổn áp nhé các bạn. Recommend anh chị em nên trải nghiệm dịch vụ này. Tuyệt vời lắm ý, tý xong nhớ tip cho họ thêm xíu xíu nhé.

Sau màn đấm bóp khởi động là anh em giục dịch ra chơi mấy trò chơi trên biển khá là vui. T không biết bơi đâu nhưng kệ cứ đánh liều viết tên lên danh sách bán thân cho biển cả.

Trò đầu tiên mọi người cùng chơi là đi thuyền chuối. Thấy bảo vòng cho phát là lật hết cả lũ với nhau. T thì ban đầu cũng hồi hộp lắm. Cả đoàn ngồi lên nguyên một cái thuyền hơi hình trái chuối, anh chàng lái motor cho vòng vài đường mỗi tội không lật =)) . Chắc tại trọng lực cộng dồn mạnh quá :). Lúc đi vòng qua bãi của resort khác có đám người đang bơi là phải vẫy tay chào. Gào lên và họ cũng đáp lại. Đây là kiểu hét đối tương như như hát đối ở Việt Nam. Không nhây thì hổng có zui. Trò này giá là 2500p. Nhóm mình ngồi 10 người là 250p/1 slot. Tuy nhiên được anh chủ xị free nên ghi nhận điểm sáng này. Thành ý chúng em cũng đã  nhận. Cảm ơn anh!

Trò thứ hai mà T chơi là nặn biển ngắm san hô giá 1200/1slot. Thiệt tình thì là lần đầu lặn biển ở Phil nên cũng hơi rén nhưng anh em đi là vì muốn chơi bời muốn có kỷ niệm nên đánh liều xuống một lần cho biết. Dịch vụ này của khu resort tương đối ổn. Họ hướng dẫn khá kỹ cho người chơi. Lúc xuống biển cũng có bốn năm anh cao to đen hôi lặn lặn ngụp ngụp nên mình cũng yên tâm. Nhỡ có, à mà thôi. Lúc xuống dưới có thể vì thay đổi áp suất nên tai sẽ hơi nặng và hơi đau một tí. Ace nhớ một tay giữ mũ một tay cho vào bịt mũi và hắt xì một cái thiệt mạnh cho ra hết khí ở tai thì sẽ hết thôi. Có gì không ổn thì nhớ ra hiệu cho thợ lặn để họ giúp đỡ.

Dưới đáy là một rặng san hô có một đường đi vào nhìn tạm ổn. Mục đích đi xuống lần này không phải là ngắm san hô. Chủ yếu T muốn xuống để chụp vài tấp hình kỷ niệm với những người đồng chí đồng nghiệp. Dưới sức nặng của nước, sự nguy hiểm của biển khơi để làm nổi lên cái tình anh em cây khế này. Nước dưới đáy thì hơi mờ mờ một phần vì bánh mỳ cho cá ăn một phần là lúc xuống trời cũng hơi âm u một tí. Được cái T và hai người bạn cũng quẩy tưng bừng. Chụp đủ tư thế kiểu dáng. Phải cảm ơn mấy anh chụp ảnh đã giúp ghi lại một vài khoảnh khắc rất tuyệt vời. Các bạn nhớ mang theo áo dài tay hoặc lựa đồ dễ khô nhé. Dưới biển lên rồi chờ phía trên dễ bị lạnh đó.

Trò thứ ba mà T và đồng bọn chơi giá 3000p/6 người. Tính ra là 500p một người. Trò này có lẽ là trò vui nhất. Phải kéo mấy đứa sợ nước mấy đứa yếu tim chơi cùng nó mới vui các bạn ạ. Ngồi lên một xíu là các em bắt đầu khấn các loại thần thánh. Rồi gọi tất cả các mẹ đến cứu rất là vui. Cái phao hơi cứ chuẩn bị lấy đà là Bay – Thu Minh lại rộn ràng điệp khúc. Lúc cái phao nó bay lên rồi là mọi người tha hồ la hét. Đổ nghiêng đổ ngả rả rích vui lắm. Nhưng chưa ai rớt xuống biển lần nào =)) Anh chạy motor nước kéo còng lưng nhưng bọn HRs này nó lì lắm. Muốn lật tụi nó xuống biển không hề dễ.

Còn mấy trò nữa cũng muốn chơi mà các bạn nữ đã thấm mệt rồi nên anh em rút lui. Về hồ bơi tắm và sống ảo chụp hình kỷ niệm.

Có lẽ lúc cuối cùng chuẩn bị về cả nhóm mới có dịp chụp chung một tấm hình. Lúc này T mới nhận ra mình thật có lỗi với nhiều bạn. Cứ mải chơi của mình mà quên đi nhiều đồng đội khác đang nằm ườn một mình. Giá kể có sự chuẩn bị từ đầu mang thêm vài con mực nướng với gọi vài vại bia của resort ra thì hẳn là toẹt vời lắm. Hay là nếu được thì tổ chức teambuilding cho mọi người chơi gắn kết tí thì tuyệt vời. Âu cũng là lần đầu off nhóm. Lần sau có thì giờ và kinh nghiệm thì sẽ cải thiện hơn. Lời hứa của HRs là cũng tứ mã nan truy đấy nhé.!

Liên hệ tìm việc:
FB: Tony Dun
TG: @tonydun88